kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, September 17, 2012

 Những gì không thể làm được trên iPhone 4 mà chỉ có trên iPhone 5 ?


Trong toàn bộ lịch sử 5 năm của sự phát triển điện thoại iPhone, từ iPhone 2007 đến iPhone 4S, tất cả đều sở hữu màn hình tỷ lệ 3:2. Tuy nhiên, đây không còn là tỷ lệ lý tưởng để thưởng thức các bộ phim. Sở dĩ vậy là vì ngày nay mọi người đang xem các bộ phim có tỷ lệ toàn màn hình 4:3 hoặc màn hình rộng 16:9. Do đó những bộ phim bạn xem sẽ có vệt đen hai bên màn hình hoặc một phần hình ảnh bị cắt đi.

iPhone 5 được trang bị màn hình cỡ 4-inch không mở rộng bề ngang mà chỉ kéo dài ra để đạt được tỷ lệ 16:9, phù hợp với hầu hết các màn hình và bộ phim màn hình rộng hiện nay. Một nhược điểm là các nhà phát triển ứng dụng sẽ phải cập nhật phần mềm của họ để phù hợp hơn với tỷ lệ mới vì không giống như Android, tất cả các ứng dụng của iPhone chỉ được thiết kế dành cho cùng một kích cỡ màn hình 3:2.

Tạo cuộc gọi FaceTime trên các mạng di động

FaceTime là một phần mềm giống như phiên bản trò chuyện video Skype nhưng chỉ hoạt động giữa các thiết bị Apple, thông qua mạng WiFi. Nhưng trên iPhone 5, chức năng này sẽ hoạt động tốt cả trên mạng di động chứ không chỉ còn giới hạn trên WiFi như iPhone 4S hiện nay.

Kết nối không dây siêu tốc

LTE 4G giống như kiểu HD của Internet không dây. Chúng không chỉ nét hơn nhiều mà còn có tốc độ nhanh hơn nhiều so với kết nối 3G hiện nay. Trong vài năm trở lại đây, đây là điểm nổi bật của các “siêu điện thoại” Android nhưng chúng đòi hỏi nguồn pin dung lượng lớn vì 4G ngốn pin điện thoại rất nhanh. Tuy nhiên, Apple đã tinh chỉnh để có thể tích hợp trên iPhone 5 nhưng vẫn đảm bảo được thời lượng sử dụng pin.
Bài liên quan: Những "điệp vụ" chỉ khả thi với iPhone 5

Những thiếu vắng đáng tiếc ở iPhone 5

Có nên mua iPhone 5 bây giờ

Hình ảnh mới nhất về iPhone 5

Với LTE, iPhone 5 có thể đạt được tốc độ đường xuống tối đa theo lý thuyết lên đến 100Mb/giây. iPhone 5 sử dụng một con chip baseband dành cho thoại và dữ liệu và chip vô tuyến đơn. Điện thoại mới cũng cải thiện ăng ten động của iPhone 4S để nâng cao khả năng chuyển mạng tự động khi thấy phù hợp.

iPhone 5 cũng hỗ trợ kết nối WiFi tốt hơn, hỗ trợ chuẩn 802.11 a/b/g/n. Chuẩn 802.11n là kênh kép 2,4GHz và 5GHz, với tốc độ có thể lên tới 150Mb/giây.

Chụp ảnh Panorama và tốc độ nhanh hơn

Camera của iPhone cũng được cải thiện khả năng lọc và giảm nhiểu để cải thiện chất lượng ảnh chụp và tốc độ chụp nhanh hơn 40% so với iPhone 4S. Ngoài ra, điểm mới trong “vũ khí” chụp ảnh của iPhone 5 là chế độ chụp ảnh toàn cảnh – Panorama – chức năng mà iPhone 4S không thể làm được.
Theo Tuệ Minh- VnMedia

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts