kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, September 17, 2012

Dù chưa rõ thời điểm hãng Apple trình làng iPhone 5 song trên một số website Việt Nam đã xuất hiện thông tin cấu hình, giá bán chi tiết của smartphone này và thậm chí còn mời tham gia đấu giá...

"Nhận mua iPhone 5 giá tốt"

Cách đây vài tháng, chúng tôi từng đề cập đến chuyện nhiều trang web kinh doanh điện thoại di động trong nước đã "thức thời", nhanh chóng lập ra mục bán iPhone 5 ngay cả khi thông tin về thời điểm xuất hiện của sản phẩm này vẫn chưa rõ ràng. Nay, nhiều trang web đã "mạnh dạn" đẩy câu chuyện đi xa hơn bằng việc nêu rõ cấu hình, kích thước của iPhone 5.
Như tại trang vatgia.com đang xuất hiện thông tin rao bán iPhone 5 phiên bản 32GB màu đen, bản khóa mã với đầy đủ thông tin như cấu hình RAM 512MB, màn hình kích thước 3.5 inch... Thậm chí, trang dienthoaisaigon.com còn rầm rộ thiết lập sẵn "gian hàng bán iPhone 5 chính hãng" bản quốc tế màu đen và trắng với tất cả dung lượng từ 16GB, 32GB và 64GB, đồng thời đã sớm cho đăng thông tin "nhận mua iPhone 5 giá tốt". Hay tại trang iphone.congnghedinhcao.vn còn trang trọng đặt mẫu về iPhone 5 trên cả các mẫu rao bán iPhone 4 hay iPhone 3GS…
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong nước đang có tới trên 20 website tương tự đã thiết lập sẵn "gian hàng" iPhone 5 và chỉ chờ đến khi smartphone này ra mắt sẽ "bấm nút" để đăng tải thông tin chi tiết rao bán ra cộng đồng.

Dụ đấu giá "siêu phẩm" trong… tưởng tượng

Ngay từ tháng 5/2012, trang web chuyên về đấu giá daugia247.vn thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Giải trí trực tuyến Việt Nam (địa chỉ tại Từ Liêm, Hà Nội) đã "quăng bom" tung ra thông tin gây sốc "iPhone 5 về Việt Nam", đồng thời còn niêm yết rõ ràng mức giá của sản phẩm là 25 triệu đồng để hô hào cộng đồng tham gia đấu giá online.

Chưa hết, phía daugia247.vn còn "bồi" thêm thông tin nhằm chiếm lấy… niềm tin của người tham gia đấu giá bằng việc hứa hẹn: "iPhone 5 chưa xuất hiện nhưng daugia247.vn cam kết bằng tất cả quan hệ của mình với đối tác phân phối, ngay khi iPhone 5 được giới thiệu và bán ra trên thế giới, người chiến thắng trong phiên đấu giá sẽ trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên được sở hữu siêu phẩm này".

Ngay khi thông tin quảng cáo từ trang web daugia247.vn xuất hiện rầm rộ trên mạng, phiên đấu giá… giàu trí tưởng tượng về một sản phẩm không có thực này đã khiến tín đồ Apple không khỏi giật mình vì mức độ hài hước và trí tưởng tượng của doanh nghiệp này có vẻ đã đi quá xa.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng daugia247.vn tổ chức đấu giá về một sản phẩm chỉ có trong tưởng tượng thì giống như hành vi lừa đảo cộng đồng.

Phía daugia247.vn chưa lên tiếng về vấn đề này nhưng cũng tỏ ra "cao tay" khi tuyên bố người chiến thắng trong phiên đấu giá có thể quy đổi ra tiền mặt tương đương với 75% giá trị của mức giá niêm yết 25 triệu đồng trên website này để làm "yên lòng" những ai còn lăn tăn về "phiên đấu giá kỳ cục".

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts