kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, September 17, 2012

Tháng 10 tới đây được cho là thời điểm ra mắt chiếc iPhone mới, theo thông lệ thường thấy của Apple, song những tin đồn về sản phẩm này đã bắt đầu xuất hiện. Trang tin Đài Loan DigiTimes vừa qua đã có được thông tin về linh kiện chip xử lý có thể được Apple trang bị cho sản phẩm iPhone 5 của hãng. Theo đó, hãng điện tử Mỹ được cho là sẽ sử dụng kiến trúc chip lõi tứ cho iPhone mới, và có thể là cho cả dòng iPad về sau.

Như chúng ta đã biết, chiếc iPhone 4S ra mắt tháng 10 năm ngoái sở hữu chip lõi kép Apple A5, xung nhịp mỗi nhân 800MHz. Đến tháng 3 năm nay, trong khi nhiều người dự đoán Apple sẽ đem chip lõi tứ A6 lên iPad 2012 thì đến phút cuối sản phẩm này chỉ sử dụng chip A5X. Đây đơn thuần chỉ là một phiên bản nâng cấp của A5, chủ yếu cải thiện GPU để đáp ứng màn hình Retina độ phân giải cao.

Chip lõi tứ đang là xu hướng của năm nay và năm sau, vì thế không có gì quá ngạc nhiên nếu iPhone 5 được trang bị chip A6 bốn nhân. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là liệu iPhone nói riêng và các dòng thiết bị di động iOS nói chung đã thật sự cần đến CPU lõi tứ hay chưa. Nhìn vào thị trường chip hiện nay, ta có thể thấy dòng chip bốn nhân Tegra 3 của NVIDIA có hiệu suất không vượt trội chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm là bao. Một luồng nhận định khác cho rằng Apple có thể sẽ sử dụng nền tảng chip Cortex A15 lõi kép, được ARM giới thiệu từ năm 2010, có hiệu suất gấp 5 lần dòng chip đơn nhân A8 (được dùng trên iPhone 4 và iPad 1).

Với một hệ điều hành tốt ưu tốt như iOS, cuộc đua cấu hình chưa bao giờ là vấn đề quá quan trọng, và một con chip lõi tứ chỉ thật sự có giá trị khi hiệu năng của nó phải thật sự khác biệt so với những chiếc iPhone 4S hay iPad 2012 hiện nay.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts