kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 10, 2012


Xếp hàng mua một sản phẩm, cho dù đó là iPhone 5 hay Galaxy Note II đều đem lại sự trải nghiệm, trải nghiệm này có thể làm cho khách hàng có thể quyết định thêm một lần rút ví ra mua sản phẩm của các hãng sản xuất như Apple hay Samsung hay không.


Người dùng xếp hàng mua iPhone 5

Nếu đem đặt việc xếp hàng mua iPhone 5 của Apple và xếp hàng chờ… khuyến mại của Samsung Việt Nam để mua điện thoại Samsung Galaxy Note 2 sẽ vô cùng khập khiễng, nhưng cũng có nhiều điều đơn giản mà đáng ra Samsung Việt Nam có thể học hỏi từ việc chăm sóc các khách hàng của mình trong khâu xếp hàng.

Apple luôn là một trong những hãng bị người dùng phàn nàn về các chính sách "cứng nhắc" đáng kinh ngạc. Họ may ra thì giảm giá các sản phẩm thế hệ trước khi họ cho ra mắt sản phẩm thế hệ mới chứ còn lâu mới có chuyện... khuyến mại theo đợt như nhiều công ty khác trên thị trường.

Mặc dù vậy, mỗi khi họ bắt đầu cho bán ra các thế hệ sản phẩm mới của iPhone, iPod, iPad thậm chí là Macbook thì vẫn có hàng trăm, hàng nghìn người đến xếp hàng tại các cửa hàng Apple Store với đầy đủ đồ ăn thức uống với hi vọng sẽ trở thành những người đầu tiên sở hữu sản phẩm mới mang logo Apple.

Trang Huyền - du học sinh tại Mỹ cho biết, những người Mỹ không phải là những người thích phung phí thời gian trong một vài tiếng chỉ để xếp hàng, nhưng Apple thực sự cuốn hút họ và việc xếp hàng còn là một sự trải nghiệm thú vị.

Khi xếp hàng, bạn được nhân viên của Apple hỏi thăm, trao đổi các thắc mắc và cung cấp đồ ăn, nước uống... trong khi xếp hàng, bạn cũng có thể trao đổi nhiều thứ đối với những người cùng sở thích với mình.

Apple đã từng huỷ ngày mở bán iPhone 4S tại Bắc Kinh vì lý do an ninh 

Apple là một công ty thực hiện rất tốt về mặt truyền thông. Với sự đặc biệt và tinh tế trong các dòng sản phẩm của mình nên mỗi khi có sự kiện của Apple diễn ra thì hôm đó đông vui như một ngày hội, có sự tập trung của báo chí, những quảng cáo ăn theo, đặc biệt là các công ty sản xuất phụ kiện riêng lẻ cho iPhone, iPod hay iPad... sẽ tiếp cận các khách hàng của Apple và đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Trong lịch sử của "Táo", có lẽ duy nhất một lần họ hoãn ra mắt iPhone – trong sự kiện iPhone 4S được mở bán tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 1/2012 do tình hình an ninh không thể kiểm soát. Hàng nghìn người xếp hàng chờ mua iPhone, theo Bloomberg thì trong số này có tới 99% là dân… đầu cơ, mua đi bán lại.

Tại Bắc Kinh, hàng nghìn con người vì đồng tiền đã chen chúc nhau cố mua được chiếc máy để sau đó bán lại ăn chênh lệch, họ la ó, tách hàng và đầy giận dữ... Trong số những người trục lợi, còn có những người tổ chức thành nhóm và ẩu đả lẫn nhau.

Nhìn lại những sự kiện xếp hàng lớn luôn được tổ chức thành công của Apple để quay sang buổi "Tri ân sự tín nhiệm" đáng buồn của Samsung, đây là một sự kiện rất nhỏ và chỉ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Có lẽ, hơn ai hết thì ban tổ chức không hề muốn có một sự đổ vỡ trong kế hoạch truyền thông của họ, nhưng niềm tin gây dựng khó mà mất đi thì dễ.

Khác với sự kiện Apple huỷ bán iPhone vì tình hình an ninh thật sự đáng lo ngại, chưa thấy có hình ảnh nào được đưa ra thể hiện rằng người xếp hàng chờ khuyến mại của Samsung gây náo loạn, hay ẩu đả. Đặc biệt, trong nhóm chờ khuyến mại thì có nhiều người thuộc thành viên của Tinh Tế, được tổ chức có nề nếp.

Những người Việt bị bỏ rơi tại chương trình khuyến mại của Samsung

Cũng như những người trẻ, được học hành và có khả năng tài chính để mua những chiếc điện thoại giá xấp xỉ 15 triệu đồng, khách hàng của Samsung tham gia khuyến mại mua Galaxy Note 2 cũng đa số là những người có ý thức để tham gia xếp hàng - Hải (một người tham gia xếp hàng) nói thêm: "Mình nghĩ, cho dù không được khuyến mại thì mình cũng đủ tiền mà mua máy, nhưng tham gia thì gặp anh em vui hơn.

Một người tham gia xếp hàng mua Galaxy Note II cho hay, hôm đó cũng có mặt nhiều anh em ở Hà Nội và vài anh em ở các tỉnh gần, cũng có cả những người vô ý thức định "vượt lên", nhưng sau khi bị nhắc nhở thì đâu vào đấy, anh em nhắc nhở nhau thì mọi người cũng nghe, không đến nỗi làm ầm ĩ, mất trật tự.

Những khách hàng đầu tiên xếp hàng mua Samsung Galaxy Note II

Trên thực tế, đã có nhiều người không vui sau khi tham gia sự kiện "Tri ân sự tín nhiệm của Samsung" tại Hà Nội. Bạn Trần Viết Kỷ (người xếp hàng) cho biết, bạn được người nhà "uỷ quyền" xếp hàng để mua Samsung Galaxy Note 2, hào hứng thì nhiều nhưng sau khi xếp hàng về đã thực sự thất vọng và "chẳng bao giờ dám làm dâu trăm họ nữa".

Gần đây, Carolina Milanesi (hãng phân tích Gartner) nói: Các nhà sản xuất cần phải tạo niềm vui cho người tiêu dùng ngay cả điều này cũng cần thận trọng, khi Samsung tung ra video quảng cáo Galaxy SIII chế diễu người xếp hàng mua iPhone 5.

Apple tạo sự gắn bó và cộng đồng người dùng của riêng họ vô cùng hùng hậu bằng bản thân các sản phẩm vô cùng chất lượng, được thiết kế tỉ mỉ với sự khắt khe đến kinh ngạc mà trong một thời gian dài, Steve Jobs cùng các cộng sự của ông như Tim Cook, Jonathan Ive đã gây dựng.

Các công ty khác, khi sản phẩm chưa đạt được tới tầm ảnh hưởng như Apple thì phải xây dựng các chương trình khuyến mại để lấy lòng người dùng cũng là điều dễ hiểu, nhưng họ sẽ phải làm rất lâu để có thể theo kịp Apple và tỉ mỉ, tinh tế từ những vấn đề nhỏ nhất để không làm mất lòng người dùng Smartphone cao cấp - đa số là những người trẻ. 
Theo VTC

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts