kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, October 9, 2012


Cụm từ phân mảnh là cụm từ mà những người sử dụng Android  khồng hề cảm thấy thích thú khi nghe nhắc đến về Android. Và Google đang cố gắng để loại bỏ cụm từ này ra khỏi từ điển của người dùng Android, nhất là những “Android haters” bằng những sản phẩm Nexus tiếp theo.


Google cho rằng phần đông người dùng chẳng thèm quan tâm đến những vấn đề bị quy chụp là do sự phân mảnh trên thiết bị của họ hoặc chẳng thèm quan tâm đến việc chiếc điện thoại của họ đã được cập nhất mới nhất chưa. Theo đó, chỉ có 3 nhóm người dùng là quan tâm đến cái khái niệm phân mảnh này: thứ nhất là những người chuyên viết review về công nghệ - là những người không biết làm như thế nào để diễn tả một cách chính xác vấn đề mà người dùng thật sự gặp phải với Android; thứ hai là những người ghét Android (Android haters); thứ ba là những người dùng sành sỏi nhưng lại đang sử dụng  những thiết bị Android dỏm.Vì thế có một nguồn tin chưa chính thức từ Google rằng họ sẽ có một chiếc lược cho ra đời nhiều thiết bị Nexus mới để loại bỏ sự lăng tăng về phân mảnh của những nhóm người dùng này.



Chúng ta đã nói nhiều về vấn đề này trước đây, nhưng tóm gọn lại thì “phân mảnh” chỉ là một cụm từ được sử dụng bởi Apple để tấn công Android, nó nói lên cái vấn đề mà Apple nghĩ rằng Android đang gặp phải đó là có quá nhiều chủng loại sản phẩm cho cùng một nền tảng. Thực tế, tất cả mọi nền tảng đều có vấn đề với việc triển khai các phiên bản cập nhật, kể cả iOS. Android không hề gặp phải vấn đề phân mảnh, vấn đề ở đây nằm ở chỗ các nhà sản xuất phần cứng thường mất nhiều thời gian để cập nhật giao diện người dùng, để test và ở chỗ các nhà phát triển phần mềm không dùng SDK tool để viết ứng dụng. Chắc chắn có nhiều cách để Google có thể khắc phục những vấn đề này nhưng những cách này một khi được triển khai sẽ loại bỏ cái tính “mở” của Android, điều khiến Android trở nên lớn mạnh và được người dùng ưa thích.

Với những điều trên thì hầu như là không thể để thay đổi suy nghĩ của những “Android haters”, nó cũng giống như việc  thay đổi suy nghĩ của những người ghét Apple. Khái niệm “phân mảnh” chỉ là một sự lười biếng trong cách dùng từ của nhóm người review công nghệ và những người dùng Android thực sự có cần dùng đến khái niệm này? Đây chính là cái mà Google có thể làm điều gì đó để giả quyết và chiến lược sản phẩm Nexus sắp tới sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Càng nhiều sản phẩm Nexus càng bớt phàn nàn



Đây là logic: Những người sỡ hữu thiết bị Android thường phàn nàn về phân mảnh thường là những người quá sành sỏi về công nghệ bởi vì họ là người hiểu được thiết bị Android không được hỗ trợ tốt từ nhà sản xuất đang thiếu những tính năng mới nào. Để biết được các tính năng mới do các gói cập nhật mang lại bạn phải là người theo dõi công nghệ di động thường xuyên. Và để có thể trải nghiệm nó sớm nhất thì bạn chỉ có 2 sự lựa chọn là root thiết bị của mình hoặc mua sản phẩm Nexus. Nhưng với sự lựa chọn thứ 2 thì mỗi năm bạn chỉ có 1 sản phẩm để chọn lựa. Vì vậy nếu bạn không phải là một fan cùa HTC thì Nexus One không phải là sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn không thích các sản phẩm của Samsung  hoặc màn hình 4.6” là quá lớn đối với bạn thì duy nhất một sự lựa chọn cũng không thể giúp được bạn.


Tuy nhiên nếu mọi chuyện trở thành sự thật, trong vòng 2 tháng tới Google có thể sẽ cho ra các sản phẩm Nexus mới từ các nhà sản xuất Samsung, LG, Sony và HTC. Điều này có nghĩa là những người dùng luôn muốn cập nhật những tính năng mới nhất sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Những báo cáo trước đó của Google nói rằng sản phẩm Samsung galaxy nexus sẽ là một sự làm mới lại của sản phẩm Samsung Galaxy Nexus trước đó; LG Nexus sẽ có tính năng sạc không dây và thiết kế chống nước, Sony Nexus được mong đợi là sẽ có một camera chất lượng cực tốt và HTC Nexus có thể sẽ hỗ trợ Beats Audio hoặc thậm chí là PlayStaytion Mobile store. Mỗi chiếc Nexus có thiết kế theo đúng phong cách của mỗi hãng và vì thế những người dùng có mong muốn được cập nhật sớm nhất sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc lựa chọn thiết bị.Và…ngoại trừ fan của Motorola

Motorola bị loại khỏi việc sản xuất Nexus vì Google lo sợ mất niềm tin từ các đối tác khác

Motorola là một nhà sản xuất thiết bị Android mà vẫn chưa được đề cập trong kế trong chiệc lược Nexus mới của Google mặc dù công ty này thuộc quyền sở hữu của Google. Một người có suy nghĩ logic sẽ cho rằng một nhà sản xuất thiết bị Android được sở hữu bởi Google sẽ không những chỉ có mặt trong danh sách những nhà sản xuất Nexus mới mà còn là công ty đầu tiên cho ra mắt thiết bị chạy Android phiên bản mới nhất được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, suy nghĩ này đã sai.


Chắc chắn, Google vẫn có thể làm chúng ta ngạc nhiên và có thể vẫn có một phiên bản Motorola Nexus lên kệ trong những dịp đặc biệt nhưng Google thật sự chưa bao giờ là một công ty có thể giữ được bí mật của mình tới phút chót. Nếu giả sử có một Moto Nexus, chúng ta chắc chắn sẽ biết về điều đó. Mọi người đều cho rằng nếu Google sử dụng Motorola để sản xuất phần cứng cho riêng mình thì sẽ khiến cho các đối tác khác lo lắng và sẽ tìm đường rút lui an toàn hơn bằng một nền tảng hệ điều hành khác. Ví dụ HTC có thể sẽ tập trung hơn với Windows Phone, Samsung có thể sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn cho nền tảng Bada của chính mình. Google đang thể hiện sự công bằng của mình cho các đối tác khác thấy bằng chứng là các sản phẩm mới ra mắt của Motorola như Razr HD, Razr Maxx HD hay Razr M đều chạy Android 4.0.4 thay vì bản 4.1.1 mới nhất. Phiên bản mới nhất vẫn được cập nhật từ từ giống các đối tác khác.

Có thể Google sẽ để Motorola hoạt động như một công ty độc lập, điều này cũng đồng nghĩa với việc có một độ trễ nhất định trong việc cập nhật phiên bản mới cho người dùng. Và dường như Google cũng muốn giữ một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Samsung hơn là gắn bó với công ty của riêng mình.



Nói tóm lại, Google cần bớt lo lắng về những điều mà mọi người và các đối tác phần cứng đang suy nghĩ về mình. Đơn giản họ chỉ cần cho mọi người  trên thị trường một sự lựa chọn. Nếu người dùng muốn một trải nghiệm người dùng mới mẻ và không quan tâm đến độ trễ trong việc cập nhật phần mềm, những nhà sản xuất phần cứng như Samsung, HTC, Sony sẽ tiếp tục đưa ra những cải tiến trải nghiệm người dùng thông qua giao diện của riêng như TouchWiz, Sense hay Timescape. Người dùng có thể tùy ý quyết định chọn Galaxy Nexus hoặc Galaxy S III hay Samsung Galaxy Note 2 theo nhu cầu. Tuy nhiên, chương trình sản xuất thiết bị Nexus mới sẽ phải công bằng đối với tất cả các nhà sản xuất phần cứng để cho người tiêu dùng có sự lựa chọn tốt hơn. Motorola hoặc thậm chí là ZTE, Huawei hay Asus cũng nên có một thiết bị Nexus. Đây có lẽ chỉ là cách để Google làm hạ nhiệt bớt cái vấn đề được gọi là “phân mảnh” trong Android mà Apple hay rêu rao. Nó sẽ không thể khắc phục được vấn đề độ trễ trong cập nhật phần mềm từ các nhà sản xuất phần cứng nhưng nó có thể giúp người dùng có được sự lựa chọn tốt nhất phù hợp với mình.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts