kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, August 27, 2012

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Apple có thể sử dụng vật liệu Liquidmetal cho các sản phẩm điện tử của hãng. Đơn cử như giữa tháng 3, một nguồn tin từ Foxconn cho biết Apple sẽ sản xuất iPhone 5 với vỏ được chế tạo từ hợp kim Liquidmetal. Tuy nhiên, thông tin mới nhất liên quan đến Apple và Liquidmetal lại được cung cấp từ chính một trong những nhà phát minh lên loại vật liệu nói trên. Atakan Peker, trong một buổi phỏng vấn gần đây, tiết lộ rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ Liquidmetal trong tương lai, nhưng là một tương lai khá xa.

Thật ra Apple đã từng sử dụng Liquidmetal, đó chính là chiếc lẩy lấy SIM bán kèm trong bộ phụ kiện của iPhone 3G. Theo Atakan, kế hoạch sắp tới của Apple với Liquidmetal sẽ lớn hơn thế. Không chỉ áp dụng với phụ kiện, Apple sẽ sử dụng Liquidmetal để chế tạo vỏ ngoài cho những sản phẩm mang tính cách mạng trong tương lai. Atakan cũng nhấn mạnh rằng hiện nay Apple là công ty duy nhất được độc quyền sử dụng công nghệ Liquidmetal cho các sản phẩm điện tử. Dưới đây là một số đoạn trả lời phỏng vấn của Atakan:

    Liquidmetal là một công nghệ kim loại mới và hoàn toàn khác biệt. Do đó, hiện tại chưa có hạ tầng sản xuất nào phù hợp để khai thác 100% thế mạnh của công nghệ này. Tôi ước tính rằng Apple sẽ đầu tư từ 300 - 500 triệu USD trong vòng 3 - 5 năm để hoàn thiện công nghệ trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

    Theo tôi, Liquidmetal sẽ có 2 hướng ứng dụng: thứ nhất là thay thế cho các dạng vật liệu thông thường hiện nay, và thứ hai, quan trọng hơn, là phát triển những sản phẩm mang tính cách mạng mà chỉ có thể sản xuất được với Liquidmetal mà thôi. Bản quyền về Liquidmetal mà Apple mua là đầu tiên và độc quyền trong ngành điện tử.

Khi được hỏi về khả năng Apple sử dụng vật liệu Liquidmetal cho dòng MacBook Pro 2012, Atakan cho rằng điều này sẽ khó xảy ra trong tương lai gần do quy trình sản xuất chưa thật sự hoàn thiện.

    Với kích thước của MacBook và sản lượng sản xuất trung bình của Apple, tôi không nghĩ rằng hãng sẽ sử dụng Liquidmetal cho các sản phẩm máy tính MacBook trong tương lai gần. Apple sẽ bắt đầu với những linh kiện nhỏ như bản lề trước. Một bộ vỏ ngoài của MacBook hoàn toàn bằng Liquidmetal cần từ 2 - 3 năm để hoàn thiện khâu sản xuất.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts