kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, November 20, 2012

HTC từ lâu vẫn được biết đến như một đối tác quen thuộc của Microsoft trong việc gia công các sản phẩm di động, từ thời hệ điều hành Windows Mobile còn thịnh hành.

<untitled>.jpg
HTC 8X
Đến những năm gần đây, trọng tâm đầu tư của hãng điện tử Đài Loan đã chuyển dần sang Android và Google, một phần là do Windows Mobile đã lỗi thời, và những phiên bản Windows Phone đầu tiên chưa thật sự ấn tương. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi. Với sự kiện ra mắt hai sản phẩm điện thoại 8X và 8Sngày hôm nay, HTC không chỉ cạnh tranh với Nokia, mà còn khẳng định lại chiến lược phát triển của hãng với nền tảng Windows Phone.

Trả lời phỏng vấn với trang The Verge, quản lý sản phẩm thương mại của HTC Graham Wheeler cho biết công ty của ông rất phấn khích với Windows Phone 8. "Những thiết bị đầu tiên mà chúng tôi sản xuất đều là điện thoại Windows. Chúng tôi đã có mặt tại tất cả những sự kiện lớn của Microsoft và Windows". Graham cho biết chính giám đốc điều hành Peter Chou đã yêu cầu nhóm của ông phải tập trung vào phát triển thiết bị Windows Phone 8. "Peter có một cuộc họp ngắn với chúng tôi. Ông ấy yêu cầu chúng tôi nhìn vào thiết bị, và tìm cách nào để làm mới nó hơn nữa, với hệ điều hành Windows Phone 8. Ông ấy muốn chúng tôi phát triển một chiếc điện thoại lấy cảm hứng từ chính hệ điều hành mà nó hoạt động".

Kết quả là chúng ta có hai sản phẩm 8X và 8S như đã thấy trong sự kiện ra mắt ngày hôm nay. Chúng có ngôn ngữ thiết kế tương đồng với giao diện Live Tiles của Windows Phone 8, trong đó 8X là mẫu cao cấp nhất. "Chúng tôi ngồi xuống với một tờ giấy trắng, và đội ngũ thiết kế bắt đầu lấy ý tưởng từ màn hình chính và những ô Tile của giao diện", Graham cho biết. "Bản thân chiếc 8X thì không giống một ô Live Tile, nhưng nhìn vào nó, các bạn có thể thấy rõ rằng HTC đã đầu tư rất nghiêm túc vào Windows Phone 8. Máy có màn hình SLCD thế hệ 2, kích thước 4,3", âm thanh Beats và camera trước có khả năng quay full HD 1080p. HTC đã phát triển một sản phẩm có kiểu dáng đẹp, trọng lượng nhẹ, đủ sức cạnh tranh với dòng Lumia của Nokia.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Peter Chou, nhóm thiết kế và kỹ sư của HTC đã tạo ra những mô hình để trình diễn cho các nhà mạng. "Chúng tôi bắt đầu công khai nó như thế đấy. Bằng cách này, chúng tôi sẽ thu thập được ý kiến phản hồi từ nhà mạng, đồng thời từ chính Microsoft - điều này rất có giá trị đối với chúng tôi. Họ thích thú với thiết kế của HTC, và cho biết sản phẩm của chúng tôi chứa đựng những thứ mà họ muốn thể hiện trên nền tảng Windows Phone 8".

[IMG]
HTC 8S
Kiểu dáng của HTC 8X, bao gồm thiết kế vát tròn và nhiều màu sắc, đều được lựa chọn để thể hiện tốt nhất những màu sắc trên Windows Phone 8. "Chúng tôi nhìn vào bảng màu và tìm cách phối như thế nào để màu sắc của phần mềm hòa hợp với màu sắc trên thân máy". Nếu bạn mua một chiếc 8X màu xanh California, các ô Tile trong máy cũng sẽ có màu xanh tương ứng. "Tiếp đến, chúng tôi vát các cạnh của mặt sau, để khi người dùng cầm máy có cảm giác mỏng hơn độ mỏng thực tế rất nhiều".

Cùng với sự khơi nguồn cảm hứng từ hệ điều hành, hai dòng máy HTC 8XHTC 8S cũng đánh dấu bước hợp tác chặt chẽ hơn với Microsoft trong việc phát triển thiết bị Windows Phone 8. "Chúng tôi sẽ có một chiến dịch tiếp thị cùng nhau, trong đó các sản phẩm của HTC sẽ được quảng bá đi cùng với hệ điều hành Windows Phone 8". Sự hợp tác này cũng giúp mở rộng cách thức đặt tên sản phẩm, và HTC hiện tại là hãng sản xuất duy nhất đưa cụm từ Windows Phone 8 vào tên gọi sản phẩm. "Trong các hoạt động tiếp thị của Microsoft, bạn sẽ thấy điện thoại HTC xuất hiện với tư cách là các sản phẩm chủ lực. Tôi không nói chúng sẽ là độc quyền, nhưng thiết bị của HTC sẽ nắm vai trò chủ chốt", Graham nói khi được hỏi về vị trí của Nokia và dòng Lumia.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và HTC phần nào đem lại bất ngờ cho thị trường, khi mà ai cũng biết Microsoft và Nokia đang là hai đối tác chiến lược. Chưa rõ Nokia thế nào, nhưng Microsoft, với tư cách là một ông lớn về phần mềm, tỏ ra hài lòng với các sản phẩm Windows Phone 8 của HTC. "Kết hợp 8X và 8S - hai sản phẩm mới đẹp mắt của HTC, với thương hiệu của chúng tôi là một dấu mốc lớn của cả hai công ty", giám đốc điều hành Microsoft Stve Ballmer phát biểu. "Cùng nhau, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những chọn lựa và trải nghiệm độc đáo. Tôi rất hào hứng khi hai công ty có thể nâng tầm hợp tác lên một mức cao hơn".

Như vậy, bên cạnh Android, HTC đã xác định được trong tâm phát triển cho mảng di động của hãng trong tương lai là Windows Phone 8. Peter phát biểu "Windows Phone đã chứng minh được nó là một trong những hệ sinh thái hàng đầu thế giới hiện nay, và có khả năng cạnh tranh với các nền tảng di động thông minh khác". Sự đồng nhất trong hệ sinh thái Windows nói chung cũng là một điểm được Graham nhấn mạnh, khi so sánh với nền tảng Windows Mobile trước kia. "Rất khó để chứng minh sự thống nhất giữa Windows Mobile và các nền tảng phần mềm khác của Microsoft. Trong khi đó, bạn mình vào Windows Phone, Windows 8 và Xbox, lập tức bạn thấy ngay một sự đồng nhất".

Chúng ta đã thấy rõ chiến lược của Microsoft khi muốn kết hợp các nền tảng phần mềm của hãng vào một khối chung duy nhất. Điều này là hoàn toàn hợp lý, song kết quả như thế nào thì còn phải chờ đến kỳ nghỉ lễ cuối năm, khi mẻ sản phẩm Windows Phone 8 đầu tiên bán ra, đồng thời Windows 8 được phát hành. HTC đã có lựa chọn của mình, và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu quyết định này có đem lại kết quả tốt đẹp cho hãng hay không.
Theo The Verge

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts